Bí quyết

Mách bạn các cách tăng cân với Whey Protein

Advertisement

Whey Protein đang được rất nhiều người quan tâm và sử dụng trong thời gian gần đây, đặc biệt là những người tập thể hình. Nhiều người tự hỏi rằng: “Uống Whey Protein có tăng cân được không?”.

Bài viết dưới đây sẽ giải đáp thắc mắc trên và mách bạn các cách tăng cân với Whey Protein.

Bột Whey Protein giúp tăng cân

Whey protein để tăng cân tốt cho sức khỏe được tiêu thụ phổ biến nhất trên thị trường.

Whey protein góp phần giúp tăng cân
Whey protein góp phần giúp tăng cân

Nó được chiết xuất trong quá trình tách sữa khỏi chất rắn của nó từ chất lỏng trong suốt màu trắng đục chứa đầy protein tinh khiết.

Thực phẩm bổ sung protein cho người mới bắt đầu là cách tuyệt vời để giúp tăng cân khỏe mạnh.

Để tăng cân lành mạnh, gần 40% lượng dinh dưỡng hàng ngày của bạn phải được lấy từ nguồn protein. Lượng whey protein được khuyến nghị để tăng cân cho một người thay đổi tùy theo độ tuổi của họ. 

Notopi sẽ mách bạn cách sử dụng whey tăng cân trong chế độ ăn uống hàng ngày theo các phương pháp sau:

Tăng lượng thức ăn

Tiêu thụ nhiều thức ăn khi dùng whey protein
Tiêu thụ nhiều thức ăn khi dùng whey protein

Một trong những điều cần làm khi dùng whey protein tăng cân là tiêu thụ nhiều thức ăn hơn. Điều này tạo ra lượng calo dư thừa trong cơ thể. Nói cách khác, bạn sẽ cung cấp cho cơ thể nhiều calo hơn mức cần thiết. Một cách tuyệt vời để bắt đầu là bổ sung lượng dinh dưỡng hàng ngày của bạn thêm 300-500 calo.

Thay vì tiêu thụ thực phẩm chế biến sẵn như pho mát và đường có nhiều chất béo, hãy thử tiêu thụ thực phẩm ăn kiêng lành mạnh cùng với whey tăng cân để lấp đầy khoảng trống dinh dưỡng mà cơ thể bạn trải qua. 

Chọn loại protein phù hợp

Điều rất cần thiết là bạn phải chọn đúng loại thực phẩm bổ sung dinh dưỡng như whey protein tốt nhất để tăng cân. 

Luôn đảm bảo chọn nguồn protein sạch và lành mạnh. Hãy tạo thói quen đọc thành phần để xem có độc hại nào không như: màu nhân tạo, hương liệu,… 

Chia nhỏ lượng thức ăn

Bằng cách chia nhỏ lượng thức ăn, bạn có thể đảm bảo rằng quá trình trao đổi chất của cơ thể duy trì ở một tốc độ lành mạnh và liên tục có thứ gì đó để đốt cháy và sản xuất năng lượng.

Nếu không làm như vậy sẽ khiến cơ thể bạn hấp thụ phần cơ và mỡ đã có sẵn từ cơ thể dẫn đến tình trạng sụt cân trầm trọng. Hiệu ứng này càng được khuếch đại trong trường hợp của những người có hoạt động trao đổi chất cao.

Nên ăn nhiều chất xơ

Khuyến nghị khi dùng bột whey là ăn nhiều chất xơ hơn
Khuyến nghị khi dùng bột whey là ăn nhiều chất xơ hơn

Chất xơ là một trong những thành phần cần thiết nhất trong chế độ ăn uống hàng ngày. Nó không chỉ hữu ích trong quá trình giảm cân mà còn rất hữu ích cho quá trình tăng cân. Ban Thực phẩm và Dinh dưỡng khuyến nghị tiêu thụ tối thiểu 30 gam chất xơ mỗi ngày để duy trì mức tối ưu. 

Tập thể dục 

Những thực phẩm khi được tiêu thụ nhiều sẽ chứa rất nhiều chất béo và carbs. Chúng sẽ được lưu trữ trong cơ thể dưới dạng chất béo chứ không phải cơ. Một cách tốt là bắt đầu tập gym càng thường xuyên càng tốt.

Bạn có thể bắt đầu quá trình tập gym của mình bằng cách đến phòng tập hai lần một tuần. Bạn nên tập luyện với tốc độ thoải mái. Điều này không chỉ giúp bạn tăng cân mà còn có một cơ thể săn chắc và khỏe mạnh.

Tổng kết

Mong rằng qua bài viết này, các bạn đã có thêm kiến thức và phương pháp trong việc sử dụng Whey Protein cho quá trình tăng cân của mình. Bạn nên chọn cách phù hợp nhất với cơ thể cũng như tăng cân theo mục đích hiệu quả hơn. Chúc các bạn thành công.

Related Articles

Back to top button