Dinh dưỡng

5 loại nước detox mùa hè giúp bạn giảm cân tốt nhất

Advertisement

Tất cả chúng ta đều đã thử giảm cân vào một thời điểm nào đó trong đời. Giảm cân rất khó đạt được. Nhưng bạn có thể thực hiện được bằng cách tuân theo một số quy tắc đơn giản. Một trong số đó là sử dụng các loại nước detox mùa hè.

Mùa hè là thời điểm lý tưởng để giảm cân. Chúng ta có xu hướng ăn ít hơn và đổ mồ hôi nhiều hơn. Do đó dẫn đến xu hướng chung là giảm số kg nhanh hơn. Đặc biệt vào mùa hè, giữ nước là điều vô cùng cần thiết. Bổ sung các loại nước detox mùa hè giúp bạn giảm cân nhanh chóng.

Vì vậy nước detox là sự bổ sung tuyệt vời cho chế độ ăn uống mùa hè của bạn. Bạn nên chuẩn bị trước một lượng trái cây và rau quả tươi mát. Theo dõi bài viết dưới đây của Notopi để khám phá 5 loại nước detox giúp giảm cân mùa hè.

1. Detox mùa hè với chanh và bạc hà

Chanh là loại trái cây được sử dụng nhiều nhất trong mùa hè. Nó được sử dụng rộng rãi trong thức uống làm mát mùa hè. Ngoài ra còn có trong đồ uống sức khỏe truyền thống ở Ấn Độ và trên thế giới. Chanh giúp giảm cân và cũng giúp trẻ hóa làn da của bạn. Thêm một vài lá bạc hà vào hỗn hợp của bạn. Vậy là bạn đã có một thức uống giải độc giúp giải nhiệt một cách tự nhiên. Nó còn hỗ trợ giảm cân, duy trì sự tiêu hóa và giữ cho bạn đủ nước.

Detox chanh bạc hà vừa giải nhiệt vừa giảm cân
Detox chanh bạc hà vừa giải nhiệt vừa giảm cân

Cách làm detox chanh và bạc hà

Bạn chuẩn bị 1 quả chanh và khoảng 7 – 10 lá bạc hà. Chanh rửa sạch, thái lát mỏng. Bạc hà rửa sạch rồi vò nhẹ để nước dễ ngấm dưỡng chất hơn. Tiếp đó bạn cho cả chanh và bạc hà vào bình đựng. Đổ nước vào và ngâm khoảng 4 tiếng là có thể uống.

2. Detox mùa hè với dưa chuột

Dưa chuột là món ăn mùa hè. Đây là thực phẩm bổ sung cần thiết trong chế độ ăn uống khi giao mùa. Dưa chuột cũng là một nguồn giàu vitamin B, kali và magiê. Nó có đặc tính giải độc và cũng ít calo. Dưa chuột cũng có thể giúp giảm cân. Vì nó hạn chế sự thèm ăn và chứa nhiều chất xơ gây no.

Detox mùa hè với dưa chuột
Detox mùa hè với dưa chuột

Cách làm detox dưa chuột

Chuẩn bị khoảng 6 cốc nước lọc lạnh, 6 lát dưa chuột, 5 lát cam. Cho tất cả vào một bình chứa rồi cho vào tủ lạnh. Sau khoảng 30 phút – 1 tiếng có thể dùng.

3. Nước detox táo và quế

Táo và quế là sự kết hợp đốt cháy chất béo rất tốt. Bạn có thể tận dụng chúng trong mùa hè này để giảm cân. Bạn thậm chí có thể thêm một vài thìa cà phê giấm táo vào đồ uống để tăng cường khả năng đốt cháy chất béo của nó. Quế là một loại gia vị giúp tăng cường trao đổi chất một cách tự nhiên, trong khi táo giúp bạn no lâu hơn.

Táo và quế là sự kết hợp đốt cháy chất béo rất tốt
Táo và quế là sự kết hợp đốt cháy chất béo rất tốt

Cách làm detox táo và quế

Nên mua táo từ nơi đảm bảo nguồn gốc, uy tín. Chuẩn bị 1 thanh quế 10cm, nước lọc.

Cách làm: Rửa sạch táo, ngâm muối 5 phút, để ráo nước và cắt lát mỏng, bỏ lõi. Cho táo vào bình đựng cùng với quế, đổ nước lọc vào, khuấy đều. Đậy nắp bình và để ngăn mát tủ lạnh khoảng 4 tiếng.

4. Detox mùa hè tươi mát cùng bưởi

Bưởi có thể là một trong những loại trái cây đốt cháy chất béo tốt nhất hiện có. Khi ăn trước bữa ăn, trái cây họ cam quýt này có thể giúp bạn giảm cân. Nó cũng vô cùng bổ dưỡng. Thêm một vài miếng bưởi vào nước detox của bạn để tăng khả năng đốt cháy chất béo và làm cho chúng ngọt tự nhiên hơn.

Bưởi có thể là một trong những loại trái cây đốt cháy chất béo tốt nhất
Bưởi có thể là một trong những loại trái cây đốt cháy chất béo tốt nhất

Cách làm detox bưởi đơn giản

Cắt bưởi thành những miếng mỏng. Cho tất cả nguyên liệu chuẩn bị vào bình thủy tinh rồi đổ nước lọc vào. Có thể cho thêm đá lạnh vào để thưởng thức đồ uống này ngon hơn. Nên chọn những quả bưởi mọng nước, tươi ngon để có nước detox ngon miệng hơn.

5. Detox cam

Cam chứa nhiều vitamin C, rất tốt cho một làn da khỏe mạnh. Vitamin cũng giúp chuyển hóa chất béo thành năng lượng thay vì tích trữ trong cơ thể. Thêm một vài miếng trái cây có múi này vào thức uống detox của bạn. Vậy là bạn đã có một thức uống giải khát mùa hè và giúp bạn cắt giảm chất béo.

Detox cam giàu vitam C rất tốt cho da
Detox cam giàu vitam C rất tốt cho da

Cách làm detox cam và chanh

Chuẩn bị 1,5 lít nước, 1 trái dưa leo cắt lát, 1 trái chanh cắt lát, 1 trái cam cắt lát, 10 lá bạc hà tươi để tạo thêm hương vị. Cho rất cả nguyên liệu đã chuẩn bị vào một bình thuỷ tinh. Đậy nắp rồi cho vào ngăn mát tủ lạnh trong khoảng từ 5-6 tiếng rồi từ từ thưởng thức.

Quỳnh Hoàng

Viết để được trải nghiệm và chia sẻ nhiều hơn

Related Articles

Back to top button